Ngày nay, dưới sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, mạng xã hội, dữ liệu mà con người cần phải tiếp nhận cũng ngày một nhiều hơn. Song song với sự phát triển đó, những thông tin “rác” cũng mọc lên như nấm và khó có thể kiểm soát thông tin chính thống. Đó là lý do bạn cần phải nhờ đến các công ty, các chuyên gia tổ chức sự kiện. Họ sẽ có cách giúp bạn làm sao để thực hiện truyền thông sự kiện một cách hiệu quả nhất. Vậy đâu là các cách để truyền thông hiệu quả khi tổ chức sự kiện? Bài viết sau sẽ tổng hợp đến bạn một số phương pháp thông dụng nhất.
Báo chí là một trong các cách để truyền thông hiệu quả khi tổ chức sự kiện
Ngày nay, khi mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, tưởng chừng như báo chí sẽ bị quên lãng. Nhưng thực chất, báo chí vẫn có tầm ảnh hưởng lớn và thu hút một bộ phận đọc giả không nhỏ. Chính vì vậy, một trong các cách để truyền thông hiệu quả khi tổ chức sự kiện đó là sử dụng tầm ảnh hưởng từ báo chí.
Báo chí là kênh truyền thông chính thống và là đối thủ đáng ngại của nhiều phương tiện truyền thông hiện đại khác.
Một bài báo bắt mắt, nội dung lôi cuốn và cung cấp đầy đủ thông tin chính thống sẽ nhận được nhiều phản hồi tích cực từ đọc giả hơn là một mẫu tin cùng loại được đăng trên Facebook, TikTok, Zalo,…
Yêu cầu của một thông cáo báo chí phải đáp ứng được các nội dung sau:
- What: sự kiện gì?
- Who: có những ai tại sự kiện?
- When: khi nào diễn ra sự kiện?
- Where: sự kiện diễn ra ở đâu?
- Why: tại sao lại có sự kiện đó?
Thông qua website là một trong các cách để truyền thông hiệu quả khi tổ chức sự kiện
Hiện nay, hầu hết các công ty, doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ, đều sở hữu ít nhất một website riêng được thiết kế đẹp mắt, giới thiệu tất tần tật về những sản phẩm, dịch vụ mà họ cung cấp. Ngày nay, xu hướng tìm kiếm và mua sắm trực tuyến dần trở thành xu thế. Con người có xu hướng ở nhà tìm kiếm, lựa chọn và so sánh sản phẩm, dịch vụ muốn sử dụng trên các Website. Do đó, nếu bạn đang sở hữu một Website riêng, hãy cố gắng duy trì và tận dụng tối đa nguồn khách hàng lớn từ đó.
Liệu có phải cứ sở hữu Website là sẽ truyền thông hiệu quả? Bạn phải biết cách biến những thứ rất bình thường trở nên thật đặc biệt, đó chính là một trong các cách để truyền thông hiệu quả khi tổ chức sự kiện thông qua Website. Để thực hiện có hiệu quả kênh truyền thông online, tiết kiệm thời gian và chi phí,… Lời khuyên, bạn nên tin tưởng và giao việc đó cho các công ty tổ chức sự kiện.
Những nguyên tắc cần lưu ý khi muốn làm truyền thông hiệu quả
- Xác định đúng đối tượng truyền thông: bạn cần phải xác định đúng đối tượng mà bạn muốn “Target” cho sự kiện. Đặt ra giả thuyết: họ có nhu cầu tham dự sự kiện không, có sẵn sàng dành thời gian và chi phí để đến với sự kiện của bạn,…? Một trong các cách để truyền thông hiệu quả khi tổ chức sự kiện, đó là bạn cần quan tâm khách hàng muốn gì, cần gì và giá trị mà bạn sẽ mang đến cho họ sau sự kiện là gì?
- Tương tác sau khi kết thúc truyền thông: nên lắng nghe ý kiến đánh giá, nhận định từ khách mời bao gồm mặt tích cực và những góp ý mang tính xây dựng. Đừng nên bỏ qua những tương tác, bình luận trái chiều vì những điều đó sẽ giúp bạn chuyên nghiệp hơn ở những lần sự kiện tiếp theo
- Tạo cảm giác tiếc nuối khi khách mời không tham dự: khách hàng sẽ thấy tiếc vì không tham dự sự kiện bởi một trong những yếu tố sau: diễn giả nổi tiếng, hình ảnh hậu trường vui nhộn, chỗ ngồi VIP, quà tặng sự kiện hấp dẫn,… Khi đó, bạn cũng đã truyền thông có hiệu quả, vì họ không đến nhưng vẫn quan tâm và thấy tiếc nuối, đó là động lực để họ tham dự sự kiện ở lần tiếp theo.
Trên đây là một số thông tin về các cách để truyền thông hiệu quả khi tổ chức sự kiện. Nếu bạn có nhu cầu tìm một đơn vị tổ chức sự kiện uy tín và chuyên nghiệp, hãy liên hệ với Roy Event – Công ty tổ chức sự kiện khai trương để được báo giá ngay!
Thông tin liên hệ Roy Event:
CẢM ƠN BẠN ĐÃ XEM QUA BÀI VIẾT & LỰA CHỌN CHÚNG TÔI ĐỂ DÙNG DỊCH VỤ TỔ CHỨC SỰ KIỆN CHUYÊN NGHIỆP HÀNG ĐẦU TẠI TP HCM!