5 lý do doanh nghiệp phải tổ chức sự kiện

Để tổ chức một sự kiện, dù lớn hay nhỏ, doanh nghiệp sẽ mất rất nhiều thứ như chi phí, thời gian, công sức nhân viên, “chất xám”,… Song, việc “chạy sự kiện” là một trong những chiến dịch không-thể-thiếu trong lĩnh vực kinh doanh. Vậy, tại sao doanh nghiệp phải tổ chức sự kiện?

tại sao phải tổ chức sự kiện
Tại sao các công ty, doanh nghiệp cần phải tổ chức sự kiện?

Có khá nhiều câu trả lời cho câu hỏi này, nhưng trước hết, muốn biết lý do doanh nghiệp cần phải tổ chức sự kiện, bạn hãy cùng Roy Event tìm hiểu qua nội dung dưới đây nhé!

Tại sao doanh nghiệp phải tổ chức sự kiện?

Theo đánh giá của nhiều người đứng đầu các thương hiệu thành công trên thế giới, tổ chức sự kiện chính là cơ hội tốt để doanh nghiệp gặp gỡ và trao đổi, giao lưu với đối tác, khách hàng cũng như với cơ quan truyền thông, cơ quan công quyền. Công tác này giúp doanh nghiệp mở rộng và nâng cao mối quan hệ, đồng thời thúc đẩy các thông tin đa chiều về thương hiệu và sản phẩm.

Không những thế, tổ chức sự kiện còn giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh của mình với xã hội, với các khách hàng đã sử dụng dịch vụ và tìm kiếm thêm nhiều khách hàng mục tiêu khác.

Dưới đây là một số lợi ích của việc “chạy sự kiện” – câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi Tại sao phải tổ chức sự kiện?

Tạo điểm nhấn cho hoạt động Marketing

Dù thời đại 4.0 lên ngôi, nhiều người “ngồi nhà lướt facebook” hay “tra cứu Google” cũng có thể tìm thấy thương hiệu của doanh nghiệp, những chiến dịch Marketing Online do doanh nghiệp đưa ra như ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi,… nhưng như thế vẫn chưa đủ. Bởi chiến dịch Marketing Online chưa mang đến những trải nghiệm thực tế cho khách hàng, đó chính là: dùng thử sản phẩm/trải nghiệm dịch vụ.

Và đó là điều các sự kiện hướng đến!

Tăng sự chú ý của khách hàng với thương hiệu

Đôi khi, chiến dịch Marketing Online của doanh nghiệp không hiệu quả bởi ngành hàng, lĩnh vực kinh doanh có quá nhiều đối thủ cạnh tranh hoặc thương hiệu vẫn còn mới, chưa gây ấn tượng với khách hàng thì tổ chức sự kiện sẽ giúp gia tăng sự chú ý của khách hàng hơn thông qua trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ.

Tổ chức sự kiện giúp khách hàng tăng sự chú ý hơn về thương hiệu
Tổ chức sự kiện giúp khách hàng tăng sự chú ý hơn về thương hiệu

Bày tỏ lòng cảm ơn với bạn hàng, đối tác

Tổ chức sự kiện không chỉ là nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm mới mà còn là phương cách bày tỏ lòng cảm ơn với bạn hàng hoặc đối tác thông qua các hình thức khuyến mãi, ưu đãi “khủng” hoặc trao quà tặng của các doanh nghiệp.

Gắn kết nội bộ doanh nghiệp

Một doanh nghiệp có thể có nhiều phòng ban. Và các nhân sự ở phòng ban này đôi khi còn “chưa thấu hiểu nhau nhiều”. Và không có gì tuyệt vời hơn để gắn kết nội bộ doanh nghiệp bằng hình thức tổ chức sự kiện.

Tổ chức một chương trình là cơ hội tốt để các nhân viên ở các phòng ban cùng hợp tác làm việc với nhau, từ đó san sẻ với nhau nhiều hơn về công việc, về kinh nghiệm, giúp mối quan hệ các nhân viên trở nên tốt đẹp hơn.

Bên cạnh những lý do trên, tổ chức sự kiện còn giúp các doanh nghiệp, công ty phát triển dịch vụ sản phẩm và thuyết phục những khách hàng tiềm năng đến với thương hiệu của mình, góp phần nâng cao doanh thu và tạo tiền đề phát triển về sau.

Tổ chức sự kiện cần những gì?

Để có thể tổ chức sự kiện, các doanh nghiệp cần phải bỏ ra thời gian, chi phí cũng như ý tưởng cho các công việc sau:

Xin giấy phép tổ chức một sự kiện

Bất cứ đơn vị, tổ chức nào muốn tổ chức chương trình, dù lớn hay nhỏ cần phải có giấy phép của chính quyền địa phương hoặc cơ quan có thẩm quyền. Nếu bị phát hiện “chạy chương trình” mà không có giấy phép, doanh nghiệp sẽ bị phạt với số tiền theo quy định của Pháp luật.

Đã từng vài sự kiện bị phạt do không có giấy phép tổ chức, gần đây nhất là sự kiện ca nhạc được tổ chức ở Quảng Ninh vào cuối năm 2019. Sau vụ việc “hát nhép hay hát đè?” của ca sĩ Bích Phương, Sở Văn hóa – Truyền thông của Quảng Ninh đã phạt Bích Phương cùng đơn vị tổ chức 9 triệu đồng do nữ ca sĩ này chưa được cấp phép biểu diễn trong sự kiện âm nhạc.

Vụ việc Bích Phương “hát nhép hay hát đè?” từng gây tranh cãi lớn trong làng âm nhạc Việt Nam
Vụ việc Bích Phương “hát nhép hay hát đè?” từng gây tranh cãi lớn trong làng âm nhạc Việt Nam

Quy trình xin giấy phép tổ chức như thế nào? Xem thêm bài viết: Quy trình tổ chức một sự kiện thành công để biết chi tiết.

Lên kế hoạch

Đây là một công việc vô cùng quan trọng và cần thiết. Kế hoạch này không chỉ giúp doanh nghiệp xác định ý tưởng, chủ đề và thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng mà còn kêu gọi nhà tài trợ, các doanh nghiệp khác hợp tác để tạo nên một sự kiện thành công, mức độ lan tỏa rộng rãi.

Chọn nhân sự thực hiện

Nhân sự – không chỉ là các nhân viên công ty mà còn là những Kols, Celebs, PG, PB, bảo vệ, MC, lễ tân,… Vì vậy, khi tổ chức một sự kiện, doanh nghiệp không chỉ mất chi phí thuê nhân sự mà còn phải biết cách sắp xếp, bố trí nhân sự sao cho hợp lý ở từng bộ phận để thể hiện tốt nhất khả năng của họ.

Bộ phận nhân sự cũng đóng góp không nhỏ tầm quan trọng trong chiến dịch của doanh nghiệp
Bộ phận nhân sự cũng đóng góp không nhỏ tầm quan trọng trong chiến dịch của doanh nghiệp

Và một trong những điều cần thiết để các doanh nghiệp có thể tổ chức sự kiện thành công, đó chính là thể hiện chủ đề sự kiện bằng những vật trang trí như cổng hơi, bong bóng, backdrop,… Màu sắc của các vật trang trí này sẽ tương ứng với màu sắc nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Nếu Quý doanh nghiệp có nhu cầu thuê các vật trang trí, hãy liên hệ đến Roy Event – Công ty chuyên cho thuê cổng hơi, bàn ghế,… cũng như lên kế hoạch tổ chức sự kiện với giá cả hợp lý, tổ chức chuyên nghiệp tại TP.HCM.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *