Tổ Chức Sự Kiện Có Cần Giấy Phép Không?

Tổ chức sự kiện có phải xin giấy phép không? Nếu có thì quy trình xin giấy phép được thực hiện như thế nào? Phải chuẩn bị những giấy tờ gì?

Chúng ta hãy cùng làm rõ vấn đề trên qua bài biết dưới đây nhé!

tổ chức sự kiện có phải xin giấy phép
Tổ chức sự kiện có phải xin giấy phép

Tổ chức sự kiện có phải xin giấy phép không?

Với những sự kiện nhỏ như tiệc sinh nhật, thôi nôi, đầy tháng,… thì không cần phải xin giấy phép để tổ chức. Tuy nhiên, theo quy định thì những sự kiện lớn được thực hiện bởi những tổ chức, doanh nghiệp,… như: họp báo, chương trình biểu diễn, các cuộc thi lớn,… thì đều phải xin giấy phép.

Tùy theo nội dung của sự kiện mà các tổ chức, doanh nghiệp,… sẽ phải đến những cơ quan khác nhau để nộp hồ sơ xin giấy phép.

Hồ sơ cần chuẩn bị để xin giấy phép tổ chức sự kiện

Hồ sơ cần chuẩn bị để xin giấy phép tổ chức sự kiện

Để xin giấy phép tổ chức sự kiện, cá nhân, tổ chức phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để nộp lên cơ quan Nhà nước liên quan. Hồ sơ cần chuẩn bị gồm:

  • Đơn xin phép tổ chức sự kiện (được đứng tên bởi đơn vị xin phép).
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao).
  • Hợp đồng thuê địa điểm tổ chức sự kiện.
  • Hợp đồng tổ chức sự kiện với khách hàng hoặc đối tác (nếu có).
  • Một số tài liệu liên quan đến sự kiện như: kịch bản chương trình; danh sách đại biểu, khách mời tham dự; các bài phát biểu trong sự kiện;…
  • Với những sự kiện khác nhau thì sẽ có thêm một số giấy tờ liên quan khác như:
  • Trong sự kiện có chương trình bốc thăm trúng thưởng, khuyến mãi,… thì phải xin phép Sở Công thương.
  • Nếu là sự kiện về nghệ thuật thì phải có những giấy tờ xác nhận bản quyền.
  • Nếu là sự kiện có bán vé thì phải có thêm giấy tờ kê khai bảng giá cụ thể.

>>> Có thể bạn đang cần: Dịch vụ cho thuê bàn ghế sự kiện

Quy trình thực hiện xin giấy phép tổ chức sự kiện

Quy trình thực hiện xin giấy phép tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện có phải xin giấy phép nếu đó là những sự kiện lớn và để tránh xảy ra thiếu sót, việc xin giấy phép tổ chức sự kiện cũng cần được thực hiện theo đúng quy trình sau:

  1. Chuẩn bị đầy đủ những hồ sơ theo như trên.
  2. Nộp hồ sơ lên cơ quan Nhà nước có thẩm quyền liên quan đến nội dung sự kiện mà cá nhân, tổ chức thực hiện. Có 3 phương thức chính để nộp hồ sơ như sau:
  • Nộp trực tiếp: Cá nhân, tổ chức đến trực tiếp địa chỉ cơ quan có thẩm quyền liên quan để nộp hồ sơ.
  • Nộp qua đường bưu điện: chỉ áp dụng với những trường hợp cơ quan có thẩm quyền sử dụng phương thức này.
  • Nộp qua internet: chỉ áp dụng với những trường hợp cơ quan có thẩm quyền sử dụng phương thức này.
  1. Thẩm định hồ sơ: Việc thẩm định sẽ được thực hiện bởi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Trong trường hợp thẩm định thấy hồ sơ là hợp lệ thì cơ quan có thẩm quyền sẽ xem xét các nội dung liên quan và tiến hành cấp giấy phép. Ngược lại, nếu hồ sơ không đầy đủ và không hợp lệ như quy định thì cơ quan có thẩm quyền sẽ có văn bản thông báo cụ thể đến cá nhân, tổ chức.

Lưu ý:

  • Thời hạn nộp hồ sơ tổ chức sự kiện thông thường sẽ là 10 ngày trước khi sự kiện diễn ra. Riêng đối với sự kiện về thời trang thì cần nộp hồ sơ trước 30 ngày để phê duyệt các mẫu trang phục biểu diễn.
  • Thời gian cấp giấy phép có thể bị kéo dài đối với một số trường hợp đặc biệt.

>>> Xem thêm : Hướng dẫn cách lên ý tưởng tổ chức sự kiện độc đáo, ấn tượng

Như vậy, khi tổ chức các sự kiện lớn thì xin giấy phép với các cơ quan có thẩm quyền liên quan là điều bắt buộc. Do đó, các cá nhân, tổ chức khi tổ chức sự kiện cần phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và thực hiện theo đúng quy trình xin giấy được nêu ở trên để sự kiện có thể thành công tốt đẹp nhé!

Cre: https://royevent.vn/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *