10 tổ chức phi chính phủ dành cho thanh niên mà bạn nên tham gia

Trong một thế giới ngày càng phát triển và hội nhập, việc tham gia vào các tổ chức phi chính phủ (NGO) không chỉ giúp thanh niên nâng cao nhận thức xã hội mà còn mang đến cơ hội để họ đóng góp tích cực cho cộng đồng. Những tổ chức này thường hoạt động trong các lĩnh vực như giáo dục, bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng và quyền con người, tạo ra một sân chơi lý tưởng cho thanh niên thể hiện năng lực và đam mê của mình. Tham gia vào các NGO không chỉ giúp thanh niên phát triển kỹ năng cá nhân mà còn tạo ra những mối quan hệ quý giá, góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 10 tổ chức phi chính phủ nổi bật mà thanh niên nên tham gia để tận dụng những cơ hội này và tạo ra ảnh hưởng tích cực trong xã hội.

Tổ chức tình nguyện vì hòa bình Việt Nam

Tổ chức tình nguyện vì hòa bình Việt Nam
Tổ chức tình nguyện vì hòa bình Việt Nam

Tổ chức tình nguyện vì hòa bình Việt Nam – VPV là một tổ chức tình nguyện quốc tế, hoạt động trên cơ sở phi lợi nhuận với mục đích khuyến khích các hoạt động tình nguyện trở thành một hình thức giáo dục không chính quy, nhằm tăng cường hiểu biết và tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới, hướng đến giải quyết các vấn đề xã hội toàn cầu và tiếp cận các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ.  Một trong những mục tiêu của VPV là phát triển thế hệ thanh niên Việt Nam năng động, nhiệt tình và vì cộng đồng, và VPV Club được lập nên dưới sự bảo trợ của VPV nhằm thực hiện mục tiêu đó. VPV Club là nơi để các bạn học sinh sinh viên có thể trải nghiệm mình với các hoạt động tình nguyện, phát triển bản thân và đem lại lợi ích cho cộng đồng.

Câu lạc bộ tình nguyện HOPE

Khẩu hiệu “Chăm sóc – yêu thương – chia sẻ”, Tình nguyện Hope hy vọng những thanh niên cùng tham gia vào CLB hết mình giúp đỡ những trẻ em khuyết tật, mồ côi, lang thang, gặp khó khăn xóa tan đi mặc cảm của bản thân, có ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống và giúp các em có niềm tin vào cuộc sống và hòa nhập vào cộng đồng.

Hà Nội Đủ

“Hà Nội Đủ” với khẩu hiệu “một bát cơm, một nụ cười” là một dự án làm việc thiện nguyện và phát triển cộng đồng được thành lập từ giữa năm 2013. Hà Nội đủ là sự chung tay góp sức của thanh niên tận dụng đồ ăn thừa từ các nhà hàng, khách sạn để phân phát cho những người nghèo, vô gia cư và những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn ở xung quanh khu vực Hà Nội.

Giấc mơ Việt Nam

Giấc mơ Việt Nam
Giấc mơ Việt Nam

Giấc mơ Việt Nam (GMVN) là tổ chức tình nguyện nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm cộng đồng của thể hệ trẻ người Việt Nam. GMVN tạo sự trao đổi, kết nối giữa người trẻ trong nước và quốc tế thông qua các dự án tình nguyện. Sứ mệnh của GMVN đóng góp cho sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam bằng việc tổ chức thực hiện những dự án giáo dục hướng tới đối tượng trẻ em Việt Nam, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa. Thông qua những hoạt động này, GMVN muốn quảng báo một hình ảnh về một Việt Nam hòa bình, phát triển, và tiến bộ.

AIESEC

AIESEC (Association Internationaledes Étudiants en Sciences Économiques etCommerciales) là một tổ chức tình nguyện quốc tế hoạt động phi lợi nhuận được điều hành bởi các bạn trẻ đang theo học các trường Đại học, Cao học hay vừa ra trường một vài năm. Tổ chức được thành lập từ năm 1948, AIESEC đã thúc đẩy trao đổi văn hóa, giúp các bạn thanh niên khám phá, phát triển khả năng lãnh đạo trên toàn thế giới. Ngoài ra, AIESEC còn hỗ trợ các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận được nguồn nhân lực tiềm năng trong nước và trên toàn thế giới.

SEAL – Net

Seal-Net được thành lập năm 2004 tại trường Đại học Stanford Hoa Kỳ với sứ mệnh thúc đẩy tinh thần lãnh đạo của cộng đồng Đông Nam Á ở Mỹ và nước ngoài. Tổ chức xây dựng nên đội ngũ tình nguyện viên sẵn sàng thử thách và cống hiến hết mình cho sự phát triển của xã hội trên toàn thế giới. Trong năm 2015, tại Việt Nam, Seal-Net đã thực hiện được hai dự án tại TP.HCM và Hà Nội trong tháng 8.

Solidarités Jeunesses Vietnam (SJ Vietnam)

Được thành lập vào năm 2004, SJ Vietnam là một tổ chức tình nguyện hoạt động độc lập trực thuộc SJ Pháp – một thành viên của CCVIS (UNESCO). Tổ chức đã thu hút hơn 500 tình nguyện viên quốc tế và 3.256 tình nguyện viên Việt Nam. Tổ chức khuyến khích các công dân trẻ tham gia vào hoạt động xã hội, cộng đồng, tăng cường sự đoàn kết, hòa bình và xóa bỏ những rào cản ngôn ngữ giữa các dân tộc.

Operation Smile

Operation Smile một dự án y tế mang tầm cỡ quốc tế. Tổ chức được thành lập với mục tiêu cung cấp những hỗ trợ y tế miễn phí cho trẻ em và người lớn bị bệnh sứt môi và sứt vòm miệng. Operation Smile cũng hỗ trợ các cuộc phẫu thuật y tế miễn phí về răng hàm mặt cho hàng ngàn trẻ em nghèo mỗi năm tại Việt Nam. Operation Smile có nhiều dự án và các cơ hội tình nguyện đa dạng cho các bạn học sinh như công việc văn phòng, gây quỹ, quảng bá, thiết kế đồ họa, viết bài, hoặc chụp ảnh,…

VietAbroaderOrganization

VietAbroader là một tổ chức phi lợi nhuận do các du học sinh tại Hoa Kỳ thành lập từ năm 2003. Tổ chức dẫn dắt học sinh Việt Nam đạt đến ước mơ du học Hoa Kỳ. Trong 10 năm qua, VietAbroader đã tổ chức hàng loạt các sự kiện như hội thảo du học chuyền đuốc, hội thảo kinh tế, hội thảo nghề nghiệp…

Tổ chức Tình nguyện vì giáo dục

Tổ chức Tình nguyện vì giáo dục
Tổ chức Tình nguyện vì giáo dục

Tổ chức Tình nguyện vì giáo dục (V.E.O) là tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ giáo dục tại Việt Nam. Thông qua chương trình giáo dục, tổ chức nhằm gây quỹ để giúp đỡ trẻ em vùng cao, những đối tượng gặp khó khăn, những số phận kém may mắn trên lãnh thổ Việt Nam. Tổ chức Tình nguyện vì giáo dục không chỉ gắn kết những cơ hội học tập và làm việc của các tình nguyện viên trên toàn thế giới mà còn phát triển nên một cộng đồng vì lợi ích xã hội.

Tham gia vào các tổ chức phi chính phủ không chỉ mang lại những trải nghiệm quý giá mà còn giúp thanh niên phát triển kỹ năng, mở rộng mạng lưới quan hệ và nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội quan trọng. Những tổ chức này không chỉ tạo ra cơ hội cho cá nhân mà còn góp phần xây dựng một cộng đồng bền vững và phát triển. Khi thanh niên cùng nhau hành động và tham gia vào các hoạt động có ý nghĩa, họ không chỉ làm phong phú thêm cuộc sống của chính mình mà còn góp phần thay đổi xã hội theo hướng tích cực hơn. Vì vậy, hãy khám phá và tìm cho mình một tổ chức phi chính phủ phù hợp để có thể cùng nhau lan tỏa những giá trị tốt đẹp và tạo ra tác động tích cực cho cộng đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *